Hệ vi sinh đường ruột vô cùng phức tạp với rất nhiều vi khuẩn, bao gồm cả lợi khuẩn và hại khuẩn, chúng đóng vai trò quan trọng giúp cân bằng sức khỏe con người. Để cơ thể luôn khỏe mạnh, các lợi khuẩn đã phải “làm việc” chăm chỉ, tạo thành tấm áo giáp bảo vệ sự tấn công của hại khuẩn, giúp hệ vi sinh đường ruột luôn trong trạng thái tốt nhất.

 

1. Lactobacillus acidophilus

Đây là một nhóm vi khuẩn acid lactic tồn tại trong hệ tiêu hóa, đường tiết niệu và bộ phận sinh dục của con người. Mặc dù sống kí sinh trong cơ thể nhưng nó lại không gây hại mà mang lại nhiều lợi ích, chính vì vậy mà Lactobacillus thuộc nhóm lợi khuẩn, tức là vi khuẩn có lợi.

Lactobacillus là nhóm vi khuẩn có gram dương, ưa acid và không hình thành nên bào tử. Về mặt hình thái, Lactobacillus có hình que, thường sống thành chuỗi hoặc đơn độc một mình. Loài này có khả năng sinh trưởng trong môi trường hiếu khí hoặc kỵ khí và tồn tại được trong môi trường có oxy và không có oxy.

Lactobacillus acidophilus là một nhóm nhỏ trong các lợi khuẩn Lactobacillus, giúp cân bằng lại hệ vi sinh đường ruột, ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn có hại và tăng cường hệ miễn dịch.

Lợi khuẩn Lactobacillus acidophilus

2. Bifidobacterium bifidum

Bifidobacterium là vi khuẩn gram dương, thuộc một loại hô hấp kị khí, chiếm đến 99,9% lợi khuẩn của ruột già. Bifidobacterium được xem là vi khuẩn có lợi, được nuôi cấy và nhân nhiều lên ở trong cơ thể. Theo lý thuyết, dùng Bifidobacterium trong điều trị kháng sinh giúp cơ thể ngăn ngừa hoặc giảm thiểu đi tình trạng vi khuẩn có lợi bị chết và ngăn cản sự tiếp nhận vi khuẩn có hại.

Lợi khuẩn Bifidobacterium Bifidum

Bifidobacterium bifidum giúp làm  giảm các triệu chứng của rối loạn tiêu hóa như đầy bụng, táo bón và cải thiện sức khỏe tổng thể.

3. Streptococcus thermophilus

Streptococcus thermophilus là vi sinh vật giúp tiêu hóa protein và lipid. Nó thường có hình cầu hoặc hình tròn (coccus) và nó có xu hướng sống theo cặp hoặc chuỗi. Cấu trúc độc đáo của Streptococcus thermophilus cho phép nó chịu được nhiệt độ cao, vi khuẩn gram dương này phát triển mạnh ở những nơi ấm áp (45°C).

Lợi khuẩn Streptococcus thermophilus

Streptococcus thermophilus có tác dụng cân bằng lại hệ vi sinh đường ruột và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

4. Bột Fructo Oligosacariches

Bột Fructo Oligosacariches(Chất xơ hòa tan- FOS) là chất tiền sinh - prebiotics, một loại chất có tính mềm, dính. Chất xơ hòa tan không bị thủy phân trong ruột non, khi đi qua đại tràng sẽ bị lên men bởi vi khuẩn do đường ruột tạo thành thông qua các chuỗi axit béo.

Chất xơ hòa tan FOS

Đây là nguồn thức ăn có chọn lọc của 2 loại lợi khuẩn chính: Bifidobacterium ở ruột già và Lactobacillus ở ruột non. Khi đi vào cơ thể người, FOS không bị thủy phân trong dạ dày và ruột non. Đến ruột kết, chất xơ hòa tan trở thành môi trường giúp lợi khuẩn tăng trưởng gấp 50 lần, đồng thời hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột. 

5. Chiết xuất rau Diếp xoăn

Chiết xuất rau Diếp xoăn có dồi dào hàm lượng chất xơ prebiotic đặc biệt inulin, giải quyết các tình trạng chán hoặc biếng ăn ở người già và trẻ em, dứt điểm việc khó chịu ở dày, táo bón, giúp lợi tiểu, nhuận tràng.

Chiết xuất rau diếp xoăn

Hiện nay, chúng tôi đang nhập khẩu chính hãng Hàn Quốc sản phẩm men vi sinh Probiotics 19 chứa 5 thành phần trên, là một sản phẩm tuyệt vời cân bằng hệ vi sinh đường ruột và giải quyết các vấn đề liên quan đến tiêu hóa. Liên hệ mua hàng tại đây: https://vuasamhanquoc.com.vn/men-vi-sinh-premium-probiotics-19-p708964.html?search=vi%20sinh&category_id=0

 

Viết đánh giá

Họ và tên:

Đánh giá của bạn:

Lưu ý: Không hỗ trợ HTML!
Bình chọn:

10

04/2024

1. Men vi sinh là gì? Men vi sinh (hay còn gọi là lợi khuẩn) là các loại vi...

09

04/2024

1. Rau diếp xoăn là gì? Cây rau diếp xoăn, còn được gọi là cải bó xôi xoăn,...

28

03/2024

Hệ vi sinh đường ruột vô cùng phức tạp với rất nhiều vi khuẩn, bao gồm cả...

25

03/2024

Cơ thể con người tồn tại rất nhiều vi sinh vật đa dạng và phong phú, đường...

21

03/2024

1. Probiotics là gì? Probiotics hay còn gọi là lợi khuẩn. Nó chính là các vi...

21

03/2024

Men vi sinh dành cho trẻ em trên thị trường nhiều vô kể, nhưng men vi sinh dành cho...