1. Trầm hương

Trầm hương là lớp dầu trấm có chứa bên trong gỗ cây trầm hương hình thành do cây bị thương hoặc nhiễm bệnh. Lớp dầu này tiết ra nhằm kháng lại quá trình nhiễm bệnh của cây. Lớp dầu này được coi như 1 loại kháng sinh giúp chống chọi lại bệnh tật và tác động của môi trường bên ngoài ảnh hưởng đến vết thương.

2. Thành phần hóa học

trong trầm hương Trong trầm hương có rất nhiều chất, đặc biệt có dầu nên dễ bay hơi. Ngoài ra là agarol, gmelo-furan, dihydroa-garofuran, nor-ketoagarofuran, , 4-dihydrofuran, adroag -bulnesene, kusunol, karanone, dihydrokaranone, oxoagarospirol, 4-hydroxydihydroagarofuran, guaia-1 (10), 11-dien-15-al, seline-3, a-agarofuran và β-agarofuran,  11-dien-9-one, seline-3, 11-dien-9-ol, jinkoheremol,agarospirol v.v.

Trầm hương có rất nhiều tác dụng với sức khỏe

3. Các loại trầm hương

  • Kỳ nam: đây là loại cây chứa hàm lượng dầu trầm hương cao nhất. Tinh dầu trầm kỳ nam thường có màu đen sẫm, dẻo sáng như sáp mật. Tương xứng với chất lượng, loại này vô cùng đắt đỏ và khan hiếm bởi quá trình tìm kiếm cực kì khó khăn
  • Trầm hương tự nhiên: đây là loại trầm phổ biến nhất. Tuy không khan hiếm như kỳ nam nhưng việc tìm kiếm vẫn rất gian khổ. Ngoài kỳ, trầm hương tự nhiên có giá trị và được khuyên dùng nhất hiện nay.
  • Trầm tốc: trầm tốc thuộc họ trầm nhưng hàm lượng tinh dầu không nhiều. Với thời gian tích trầm nhanh chóng khoảng 10 đến 15 năm, nên loại trầm này có mức giá phù hợp, được nhiều khách hàng lựa chọn.
  • Trầm nhân tạo: trầm nhân tạo sẽ là sự lựa chọn phù hợp và vừa túi tiền nhất với những ai muốn sử dụng trầm mà không có đủ điều kiện dùng loại tốt nhất.

Hiện nay có 2 loại trầm nhân tạo phổ biến nhất là trầm sánh và trầm ép dầu.

4. Công dụng

Trong Đông y, trầm hương có vị đắng, mùi thơm, có tính ấm. Kỳ nam này có vị ngọt tính cay, nhưng vì độ hiếm và giá thành đắt đỏ nên thường dùng để làm thuốc là chủ yếu. Trầm hương dùng một mình hoặc kết hợp cùng các vị thuốc khác đem lại nhiều tác dụng với sức khỏe:

Trầm hương là vị thuốc quý hiếm

  • An thần: trong trầm hương có đến 150 hợp chất phức tạp nên khi đốt tạo ra mùi hương giúp tinh thần sảng khoái, dễ chịu.
  • Kháng viêm: được coi là liều thuốc kháng sinh để bảo vệ cây nên trầm có khả năng chống lại các vi khuẩn gây bệnh
  • Giảm đau: dùng trầm cải thiện tốt chứng đau nửa đầu, tức ngực khó thở, trị đau bụng rất hiệu quả
  • Tốt cho thận và tim mạch: trầm bổ nguyên dương, làm ấm thận, trợ tim, giãn tĩnh mạch tốt
  • Có lợi cho đường tiêu hóa: trầm tiêu đờm, trị được tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm, chống nôn mửa do tác do thực phẩm không tốt
  • Tăng cường sinh lý: trầm có tính dương, chuyên trị sinh tinh lạnh và là dược liệu hàng đầu giúp đàn ông sung mãn, cường tráng
  • Trầm hương dùng trong điều trị bệnh thường được tuyển chọn kĩ càng, là loại trầm hương tự nhiên chất lượng cao, chứa nhiều tinh dầu tràm.

Viết đánh giá

Họ và tên:

Đánh giá của bạn:

Lưu ý: Không hỗ trợ HTML!
Bình chọn:

10

04/2024

1. Men vi sinh là gì? Men vi sinh (hay còn gọi là lợi khuẩn) là các loại vi...

09

04/2024

1. Rau diếp xoăn là gì? Cây rau diếp xoăn, còn được gọi là cải bó xôi xoăn,...

28

03/2024

Hệ vi sinh đường ruột vô cùng phức tạp với rất nhiều vi khuẩn, bao gồm cả...

25

03/2024

Cơ thể con người tồn tại rất nhiều vi sinh vật đa dạng và phong phú, đường...

21

03/2024

1. Probiotics là gì? Probiotics hay còn gọi là lợi khuẩn. Nó chính là các vi...

21

03/2024

Men vi sinh dành cho trẻ em trên thị trường nhiều vô kể, nhưng men vi sinh dành cho...