Vào ngày 16 tháng 2, Bộ Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc đã công bố báo cáo về “Xu hướng kinh tế gần đây”, trong đó cho thấy nền kinh tế Hàn Quốc đang duy trì  đà phục hồi tập trung vào sản xuất và xuất khẩu. Tuy nhiên, tốc độ phục hồi khác nhau tùy theo từng ngành. Trong báo cáo tháng 1, Bộ Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc đã chỉ ra xuất khẩu là một yếu tố giúp phục hồi kinh tế Hàn Quốc. Nhưng cơ quan này đã bổ sung thêm một yếu tố khác vào báo cáo tháng 2 đó là sản lượng sản xuất. Đồng thời, báo cáo cũng nêu bật sự trì trệ của ngành xây dựng, khi đầu tư xây dựng bắt đầu sụt giảm. 

Các lô hàng sản xuất đã tăng 3,2% trong tháng 12 năm ngoái và tăng 2% theo quý trong quý 4 năm 2023 nói chung. Hàng tồn kho trong ngành sản xuất giảm 4,4% trong tháng 12 năm ngoái, chủ yếu là chip bán dẫn và linh kiện điện tử. Điều này cho thấy sản lượng tăng lên, đặc biệt là chip bán dẫn, ô tô và máy móc, đang tiếp thêm năng lượng cho ngành sản xuất. Ngược lại, tiến độ  xây dựng, một chỉ số hàng đầu của ngành xây dựng, đã giảm 2,7% trong tháng 12 năm ngoái. 

Giá tiêu dùng  Hàn Quốc tăng 2,8% trong tháng 1 so với cùng kỳ năm ngoái, làm chậm xu hướng tăng. Tuy nhiên, giá dầu thô tiếp tục là yếu tố gây biến động giá. Doanh số bán lẻ, một chỉ số tiêu dùng, giảm 0,8% trong tháng 12 năm ngoái do doanh số bán cả hàng hóa  bền và không bền đều giảm. Bộ Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc cho biết sẽ đẩy nhanh việc thực hiện các vấn đề chính sách trọng điểm được nêu ra tại Hội nghị Sinh kế Nhân dân vừa qua, trong đó nhấn mạnh vào việc sớm ổn định  giá tiêu dùng và duy trì đà phục hồi trong các lĩnh vực đời sống người dân và tiêu dùng nội địa.

Viết đánh giá

Họ và tên:

Đánh giá của bạn:

Lưu ý: Không hỗ trợ HTML!
Bình chọn:

10

04/2024

1. Men vi sinh là gì? Men vi sinh (hay còn gọi là lợi khuẩn) là các loại vi...

09

04/2024

1. Rau diếp xoăn là gì? Cây rau diếp xoăn, còn được gọi là cải bó xôi xoăn,...

28

03/2024

Hệ vi sinh đường ruột vô cùng phức tạp với rất nhiều vi khuẩn, bao gồm cả...

25

03/2024

Cơ thể con người tồn tại rất nhiều vi sinh vật đa dạng và phong phú, đường...

21

03/2024

1. Probiotics là gì? Probiotics hay còn gọi là lợi khuẩn. Nó chính là các vi...

21

03/2024

Men vi sinh dành cho trẻ em trên thị trường nhiều vô kể, nhưng men vi sinh dành cho...